Các bước tạo nên 1 pallet gỗ


Pallet gỗ là sản phẩm được sử dụng vận chuyển của các container, doanh nghiệp để quy trình sản xuất pallet gỗ gồm các bước chính: nhập gỗ tràm (Nguyên liệu đầu vào), xẻ gỗ thành khí (Xẻ thanh gỗ pallet), sấy khô, khử trùng, khử mối mọt, bào thanh gỗ, cắt hai đầu thanh gỗ, trà thanh gỗ, đóng thành phẩm đưa vào kho. Để thực hiện qua các công đoạn cụ thể, chính xác và được kiểm tra chất lượng để đảm bảo chất lượng cho mỗi công đoạn, hạn chế tối đa lỗi mắc phải trong sản xuât. Dưới đây là chi tiết các bước mà chúng tôi thực hiện.

Bước 1: Nhập gỗ tràm

Gỗ nhập từ rừng trồng sau đó kiểm tra chất lượng đầu vào:Trước khi lưu vào kho, gỗ được kiểm tra chất lượng để loại bỏ những cây gỗ không đạt yêu cầu như gỗ bị nứt, gỗ bị xốp… Được lưu vào khô để tra chất lượng

Bước 2: Xẻ gỗ thành khí.

Kiểm tra chất lượng gố xẻ thành khí: Kiểm tra để loại bỏ các lỗi trong khâu xẻ gỗ như: thanh gỗ bị thiếu kích thước, thanh gỗ bị mắt chết… Sau đó gỗ được xẻ thành từng thanh tùy theo kích thước của pallet bạn yêu cầu

Bước 3: Sấy khô và khử trùng, khử mối mọt.

Các thanh gỗ được vào lò sấy công nghiệp để sấy khử trùng đối với những loại pallet gỗ cần khử trùng sẽ được khử trùng bằng phương pháp phung thuốc bằng phương pháp hun thuốc.

Bước 4: Bào thanh gỗ

Thanh gỗ được bào nhẵn 3 mặt gồm mặt trên và 2 mặt bên. Để giúp cho pallet gỗ không bị xù xì, khi đựng hàng nên sẽ không bị trầy xước.
Kiểm tra chất lượng thanh gỗ bào: Kiểm tra loại bỏ các lỗi trong khâu bào như thanh gỗ bị xước do dao

Bước 5: Cắt 2 đầu thanh gỗ.

Cắt 2 đầu thanh gỗ theo kích thước của từng loại pallet. Tạo nên kích thước cho pallet gỗ.
Kiểm tra chất lượng cắt: Kiểm tra và loại bỏ những thanh gỗ bị lỗi do quá trình cắt gây ra như: thanh gỗ bị vát đầu, thanh gỗ bị vỡ đầu…

>> Làm sao để có một pallet gỗ tốt.
>> Thông số chi tiết các loại pallet gỗ.

Bước 6: Trà thanh gỗ

Trà nhám thanh gỗ để loại bỏ các xơ trên thanh gỗ còn sót lại từ các khâu trước giúp cho thanh gỗ bóng đẹp và không gây xước hàng hóa khi sử dụng pallet.
Kiểm tra chất lượng chà: Kiểm tra và loại bỏ các lỗi phát sinh trong khi chà nhám như vết chà vấp, vết chà sót chưa hết…

Bước 7: Đóng thành phẩm, và đưa vào kho.

Pallet gỗ thành phẩm được bắn đinh(đóng) tạo thành từ những thanh gỗ. Đinh sử dụng để đóng pallet gỗ là loại đinh soắn công nghiệp có rãnh xoắn giúp cho những thanh gỗ được liên kết chắc chắn, và hạn chế vấn đề tụt đinh.
Kiểm tra chất lượng thành phẩm: Pallet thành phẩm được kiểm tra lần cuối. Kiểm tra loại bỏ lỗi do khâu đóng thành phẩm gây ra và kiểm tra toàn bộ và loại bỏ những sản phẩm lỗi của tất cả các công đoạn trước khi lưu vào kho thành phẩm.
Sau khi đóng thành phẩm và kiểm tra kỹ thì pallet được đưa vào kho lưu trữ chờ ngày sản xuất

Bạn có thể xem thêm sản phẩm pallet gỗ tại gỗ Trần Bình
HotLine: 0961 788 799

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để có một pallet gỗ tốt

Làm thế nào để sử dụng pallet gỗ đúng cách

Pallet gỗ tốt sẽ như thế nào??