Sự khác nhau giữa Pallet gỗ và Pallet nhựa



Pallet ngày nay đang là một sự lựa chọn phổ biến và thông dụng trong việc vận chuyển container, lưu trữ doanh nghiệp và lắp ráp các sản phẩm và chất liệu. Pallet được cấu tạo cơ bản của một đơn vị lượng tải cho phép di chuyển và xếp vào kho hiệu quả.

Trước đây các pallet thường được làm bằng gỗ tuy nhiên dạo gần đây cũng có những loại pallet làm bằng sắt, nhựa, kim loại..v.v. Pallet được sử dụng rộng rãi nhất ở Việt Nam là pallet gỗ và pallet nhựa. Nhiều khách hàng đang phân vân về tính năng cũng như loại nào sẽ tốt và bền hơn. Hôm nay ở bài viết này mình sẽ phân tích để cho các bạn thấy được những tính năng riêng của hai loại.



Được sản xuất từ nguyên liệu gỗ tái chế và là loại phổ biến nhất vì giá thành rẻ, số lượng sản xuất không hạn chế, dễ sử dụng, là lựa chọn duy nhất cho việc xuất khẩu dung pallet một lần 
Đa dạng về kích thước của nhà sản xuất. Bạn có thể lựa chọn kích thước tùy theo mục đích sử dụng,  bạn cũng có thể sử dụng lại pallet gỗ cũ để làm sử dụng lại để tiết kiệm chi phí.
Tuy nhiên pallet gỗ có có rất nhiều nhược điểm như nhanh chóng bị biến đổi, yếu đi và phải tái đầu tư sử dụng lại. Một nhược điểm phổ biến khi dung pallet gỗ đó là dăm gỗ dễ tróc ra và người sử dụng rất dễ bị sóc dằm. bên cạnh đó việc lau chùi và làm sạch pallet gỗ vô cùng khó khăn dẫn đến việc ẩm mốc cũng như chứa nhiều vi khuẩn. Thời gian sử dụng chỉ được 1-2 năm.

Pallet nhựa: 

Được đúc bằng nhựa cứng, độ bền cao, chịu được mưa nắng thích hợp cho việc sử dụng lâu dài theo thời gian. Sản phẩm pallet nhựa lót sàn là sự lựa chọn thích hợp cho sử dụng ngoài trời. Pallet nhựa lót sàn sẽ giúp bạn giảm chi phí vận chuyển vì nhựa nhẹ hơn gỗ. Bên cạnh đó một điều đáng chú ý đó là nhựa an toàn dễ xử lý, bạn sẽ không phải lo lắng về đinh vít hay việc sóc dằm.
Bạn sẽ không phải tốn nhiều chi phí để tái sử dụng lại vì pallet nhựa kê hàng nặng dễ dàng lau chùi và làm sạch. Để lọai bỏ vi khuẩn bạn chỉ cần khử trùng bằng hóa chất, hơi nước sạch hoặc nước nóng rửa sạch. Chỉ cần những bước đơn giản thì pallet nhựa kê hàng nặng sẽ trở nên như mới. Pallet nhựa có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài như 5 đến 10 năm.

Tuy nhiên pallet nhựa có giá thành cao hơn pallet gỗ vì độ chất lượng và khó sửa chữa hơn pallet gỗ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để có một pallet gỗ tốt

Làm thế nào để sử dụng pallet gỗ đúng cách

Pallet gỗ tốt sẽ như thế nào??