Làm thế nào để sử dụng pallet gỗ đúng cách

Cách sử dụng pallet gỗ đúng cách nhất.


Pallet gỗ có đặc điểm là dễ bị mối mọt tấn công, không có sức bền cao như các pallet kim loại, nhưng lại được nhiều doanh nghiệp ưa chuộn vì tiết kiệm chi phí. Gỗ Trần Bình xin chia sẻ cách sử dụng và bảo quản để được hiệu quả tốt nhất!


1.  Tuyệt đối không để pallet go ở những nơi ẩm thấp cao vì có thể mục pallet. nhanh chóng.
2. Không nên dùng pallet gỗ để lưu trữ hay vận chuyển các loại hàng hóa có nguy cơ bị gây mối mọt cao.

3. Khi sử dụng pallet gỗ để vận chuyển hay lưu trữ khối lượng hàng hóa lớn thì bạn nên xếp một cách hợp lý. Những cách sắp xếp này giúp giữ hàng hóa giữ được vững và không bị xô nghiêng hay đổ hàng hóa. Cách tốt nhất là nên chọn những pallet gỗ có kích thước vừa hoặc lớn hơn so với chu vi của những hộp đựng hàng và giữ cho các thùng đựng hàng luôn được nằm gọn hay đúng bằng pallet. Làm như vậy giúp hàng hạn chế tối đa và sẽ được bảo vệ và tránh va đập cũng như pallet gỗ sẽ lâu bị hỏng hơn.
4. Với những thùng hàng hóa nhỏ bạn nên sắp xếp chúng vào một chiếc thùng lớn hơn hoặc dùng dây cho chúng kết nối với nhau để giúp chúng ta có thể dễ dàng vận chuyển và lưu trữ bằng pallet hơn. Các thùng hàng hóa xếp khít với nhau sẽ tạo nên sự bền bỉ hơn, vì thế cho dù nhiều hàng hóa được xếp lên nhau thì cũng không sợ bị đổ, điều này có thể tạo được sự gọn gàng cứng rắn, mà vẫn giữ được pallet tốt và lâu dài
5. Khi xếp hàng hóa lên pallet, chúng ta nên giới hạn số lượng, chỉ được chồng khoảng một số lượng thùng hàng vuông vừa phải trên 1 pallet gỗ sao cho độ cao chỉ khoảng 5-6 feet. Nếu xếp quá cao thì chúng ta sẽ khó vận chuyển hàng hóa được vì nó rất cồng kềnh và dễ gây tai nạn, dễ gây hư hỏng hàng hóa và thậm trí gây nên thương tật cho người vận chuyển.
6. Để hàng hóa không bị “trôi” thì nên đặt các tấm chèn chống cho chống mỗi bên của các pallet gỗ và chèn phía dưới cùng của các lô hàng. Tấm lót này sẽ giúp giữ cố định cho hàng hóa và đồng thời tạo độ êm giữa các pallet với nhau, giúp độ khít giữa các thùng hàng bền bỉ hơn và tránh tình trạng bị xô đẩy hay nghiêng.
7. Để giữ cho lô hàng được khít với nhau thật chặt thì doanh nghiệp nên quấn băng vận chuyển xung quanh các lô hàng. Băng sẽ giúp giữ cố định hàng hóa theo đường thẳng giảm thiểu tối đa sự lời rạc của hàng hóa và làm khít với nhau hơn.


8. Hàng hóa chất trên pallet gỗ cũng không nên để trong kho  lâu ngày vì chúng sẽ gây ẩm mốc, nguyên nhân pallet gỗ hay bị mối mọt tấn công gây ảnh hưởng cho khâu vận chuyển và chất lượng hàng hóa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm sao để có một pallet gỗ tốt

Pallet gỗ tốt sẽ như thế nào??